Posted by : Unknown Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014


Chỉ với một chút bí quyết sử dụng chậu trồng cây trang trí cho từng mùa khác nhau, chúng ta đã có thể tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện kha khá cho gia đình, và còn chung tay bảo vệ nguồn năng lượng cho xã hội.


Chậu trồng cây là một thiết bị rất quen thuộc, có mặt hầu hết trong các gia đình. Tại các phân xưởng, văn phòng, phòng hội họp,… chậu cây cảnh cũng được ưa chuộng sử dụng để làm mát. Thế nhưng, sử dụng chậu cây trang trí đúng cách theo từng mùa sẽ giúp chúng ta điều hòa được thân nhiệt, tăng cường sức khỏe và tiết kiệm năng lượng.

Sử dụng chậu trồng cây kiểng vào mùa khô


Khí hậu ở Việt Nam chủ yếu trải qua hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô với thời tiết nóng bức thường tạo cho con người cảm giác khó chịu và hay cáu gắt. Vào mùa này, chậu trồng cây cảnh rất hiệu quả cho việc hạ thấp nhiệt độ trong phòng vì làm gia tăng sự bốc hơi nước.

Khi chúng ta thấy nóng, chúng ta đổ mồ hôi và đây là một hình thức bốc hơi nước của cơ thể (đôi khi chỉ một lượng nhỏ). Đây là cách cơ thể chúng ta tự làm mát, sự bay hơi của mồ hôi giúp thải nhiệt ra khỏi cơ thể. Bí quyết ở đây là: sự bốc hơi nước càng diễn ra nhanh hơn, nhiệt độ cơ thể chúng ta sẽ được hạ thấp hơn và chúng ta càng bớt thấy nóng.

Vậy, trong mùa khô này, nếu có chậu trồng cây trong nhà sẽ giúp quá trình lưu thông của không khí diễn ra nhanh chóng hơn, làm tăng nhanh sự bay hơi nước (quá trình tiết mồ hôi diễn ra nhanh hơn). Hãy đăt những mẫu chậu cây có tán lá lớn để nhanh chóng làm giảm nhiệt độ phòng, sau đó chỉnh về tốc độ vừa phải mà bạn cảm thấy thích hợp nhất với nhiệt độ cơ thể mình. Như vậy vừa giúp giảm thời gian bạn phải chịu đựng cái nóng, vừa giúp tiết kiệm lượng điện tiêu thụ trong ngày.


Mùa mưa sử dụng chậu cây cảnh như thế nào?

Vào mùa mưa, không khí rõ ràng mát mẻ hơn rất nhiều, thậm chí trời còn lạnh, vậy tại sao quạt trần lại cần thiết? Một thói quen cố hữu của mọi người là vào lúc thời tiết trở nên lạnh hơn, người dùng thường bật máy điều hòa nhiệt độ thay vì quạt trần và chỉnh tăng nhiệt độ để làm ấm căn phòng. Điều này có thể dẫn đến hóa đơn tiền điện của gia đình bạn tăng vùn vụt trong nhiều tháng liền. Bí quyết là sử dụng những chậu cây cảnh lớn tạo không khí cho căn phòng


Nếu bạn đã có ý tưởng trang trí chậu trồng cây cho gia đình của mình, đừng ngại ngùng, hãy liên hệ với chúng tôi để tìm cho mình những mẫu chậu cảnh văn phòng ưa chuộng nhất.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2013 Chậu trồng cây cảnh - http://chaucanh-giatot.blogspot.com/