Posted by : Unknown Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014


Chậu trồng cây ngày nay càng trở nên phổ biến trong trang trí nội thất. Màu xanh của chậu trồng cây khiến cho căn phòng trở nên trong sáng, thu hút và tươi mát hơn. Thực sự có rất nhiều sự lựa chọn cho một thiết kế chậu trồng cây. Vậy lựa chọn chất liệu, kích thước như thế nào cho phù hợp.
Trong những hiểu biết của tôi về phong thủy thì thường người ta rất kỵ việc đặt chậu trồng cây cảnh mà người nằm lại ở tư thế hướng chân ra ngoài phía cửa.

Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể làm theo nguyên lý của phong thủy được, đặc biệt là ở xã hội hiện tại, khó khăn, nhà cửa chật chội, đất đai thiếu thốn. Một ngồi nhà quá chật thì làm sao có phòng rộng, tất cả các chi tiết trong nhà đều phải tối ưu diện tích, thậm chí kê cả chậu trồng cây cảnh đa năng cho tiết kiệm diện tích. Bởi vậy gần như là bạn sẽ sai quy tắc về phong thủy rất là nhiều, nếu bạn không tin vào phong thủy thì không cần phải đọc bài viết này, nhưng bạn là người tin vào phong thủy thì hãy đọc tiếp nhé.
Không cần biết vì lý do nào đó mà bạn phải đặt chậu trồng cây của mình không theo đường chéo với của ra vào thì cách chữa cháy tốt nhất đó là treo một tấm gương để chiếu ra hướng cửa đó nhé. Trong phong thủy người ta không đặt chậu trồng cây cảnh với hướng chân đặt ra ngoài cửa vì ở phương Đông và nhiều khu vực khác, người chết thường được đặt đưa chân ra ngoài để tiễn người đi nhẹ nhàng. Trong tình huống này, ngoài việc bạn phải đặt gương như ở trên đã nói thì bạn cần phải làm thêm một việc quan trọng đó là đặt một quả cầu thủy tinh ở cuối chậu trồng cây và cửa ra vào để hạn chế tối đa tác hại của nó gây ra.

Lý do việc đặt chậu trồng cây đẹp chéo góc với cửa ra vào đó chính là nó có tầm bao quan rộng nhất, có lợi cho chủ nhân của căn phòng đó, không bị những yếu tố bên ngoài tác đông đến, làm tổn hại tinh thần. Ở những vị trí khác, thì tầm nhìn và bao quát hẹp, lý do đặt gương đơn giản là tăng tầm nhìn cho bạn giúp bạn cảm nhận hay nhìn được chuyển động ra vào cửa tránh gây bất ngờ. Nếu bạn đã từng đọc "Tam quốc diễn nghĩa", chắc bạn có biết một đoạn nói về Tào Tháo hành thích Đổng Trác nhưng nhờ của tấm gương lớn nên phát hiện kịp thời và thoát khỏi nguy cơ đó sao.
Ở trên là vấn đề phong thủy, và tôi xin đưa ra thêm lập luận khoa học về hướng đặt chậu trồng cây. Thứ nhất là nếu đặt chậu trồng cây hướng ra cửa, thì bạn sẽ phải hứng chịu đầy đủ luồng ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào, thật khó lòng mà yên giấc được. Thứ hai theo hướng đó chính là đường đi của luồng khí hoạt động quá mạnh, có hề có lợi cho sức khỏe chút nào.Thứ ba là các vật quăng ném từ bên ngoài vào sẽ tác hại thẳng đến người trên chậu trồng cây. Còn việc tôi có nhắc đến giống tư thế của xác chết thật ra chỉ là sự liên tưởng, gây cảm giác lo sợ bất an mà thôi, vì ít ai để ý đến tục lệ này.

Có thể thấy lựa chọn chậu trồng cây chưa bao giờ là công việc dễ dàng, vì vậy bạn cần một nơi có thể tư vẫn, giúp bạn hoàn thành vấn đề này. Vui lòng liên hệ chúng tôi để nhận được sự tư vấn. Chúng tôi là cơ sở sản xuất chậu trồng cây hàng đầu trong cả nước, chuyên phục vụ nhu cầu trang trí quán cà phê, công trình.

Website: www.homegarden.com.vn
Điện thoại: 0938 415 815 (gặp anh Hiếu)

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2013 Chậu trồng cây cảnh - http://chaucanh-giatot.blogspot.com/